Tin thị trường

Trang chủ » Tin thị trường

Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất, vì sao BIDV, VietinBank, Vietcombank đứng ngoài cuộc?

Theo phân tích của chuyên gia, hiện nay, một số ngân hàng ở Việt Nam đang thiếu vốn dài hạn. Nhiều người gửi tiền chỉ muốn gửi ngắn hạn do sợ lãi suất tăng thêm hoặc để còn lướt sóng giữa VND, vàng, USD hay chứng khoán chuyển sang.

Khối ngoại rút vốn, kiều hối giảm không phải do lãi suất gửi USD bằng 0%

Tại Việt Nam, lãi suất huy động USD vẫn đang duy trì ở mức 0%, trong khi đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất 2 lần và còn có thể tiếp tục tăng lãi suất nữa. Điều này đã làm xuất hiện những lo ngại về khả năng rút vốn của các nhà đầu tư ngoạ

Tỷ lệ nợ xấu thực có thể lên đến 8,86%

Theo NHNN, tính đến 31/12/2016, tỷ lệ nợ xấu nội bảng của hệ thống TCTD là 2,46% nhưng tỷ lệ nợ xấu nội bảng, nợ xấu do VAMC quản lý và nợ tiềm ẩn thành nợ xấu có khả năng lên đến 8,86% tổng dư nợ.

Chỉ 30% tiếp cận được vốn: Vì sao doanh nghiệp, ngân hàng khó gặp nhau?

Một vấn đề đặt ra, đó là muốn phát triển kinh doanh, doanh nghiệp rất cần ngân hàng. Nhưng tại sao nhiều khi doanh nghiệp và ngân hàng lại khó gặp nhau. Nhiều nguyên nhân đã được đưa ra nhằm lý giải vấn đề này.

Nguyên Chủ tịch HĐQT Agribank bị phạt tù về tội thiếu trách nhiệm

Bị can Đỗ Tất Ngọc, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Agribank phải chịu 30 tháng tù treo về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngân hàng nào đang “an toàn vốn” nhất?

Không phải cứ ngân hàng lớn và Nhà nước là tỷ lệ an toàn vốn cao. Các ngân hàng cổ phần tư nhân đang có CAR cao hơn nhiều so với BIDV hay Vietcombank.

 < 1 2 3 4 5 >  Last ›